Cách học tiếng Anh cho bé hiệu quả mà phụ huynh cần biết

Ngày nay, việc học tiếng Anh cho bé ngay từ khi còn nhỏ không chỉ là xu thế, mà còn là nhu cầu và yếu tố cần thiết cho công việc và sự nghiệp. Ý thức được điều này, nhiều phụ huynh đã cho con em mình tiếp xúc với tiếng Anh từ rất sớm. Bên cạnh các trung tâm tiếng Anh với giáo viên bản xứ, các lớp học tiếng Anh chính quy tại trường học, phụ huynh hoàn toàn có thể tham gia vào quá trình này với sự hỗ trợ của các kênh Youtube học tiếng Anh cho bé. 

1. Vì sao các kênh Youtube lại hỗ trợ “đắc lực” việc học tiếng Anh cho bé?

Với sự phát triển của Internet cũng như các thiết bị đa phương tiện, việc học tiếng Anh cho bé thông qua các kênh Youtube đã trở nên vô cùng đơn giản.

Thay vì phải mất thời gian và chi phí khá cao tại các trung tâm tiếng Anh, học tiếng Anh qua Youtube nói riêng và học online nói chung tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.

Ngoài ra, phương pháp này còn vô cùng tiện lợi vì phụ huynh có thể cho con em mình học ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào với các thiết bị có thể kết nối mạng. 

Bên cạnh đó, học tiếng Anh qua video, hình ảnh hay âm thanh được xem là phương pháp học hiệu quả nhất với trẻ nhỏ, giúp trẻ tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên và nhanh chóng.

Đọc thêm: 

Làm thế nào để giúp con chinh phục kỳ thi Cambridge Assessment English?

Phụ huynh nên làm gì để phát triển Tiếng Anh cho học sinh tiểu học?

a) Các bé ở lứa tuổi mầm non và mẫu giáo (1 – 5 tuổi)

Đây là giai đoạn phát triển đầu tiên trong cuộc đời bé. Do vậy, các kênh Youtube được lựa chọn nên có nội dung cực kỳ đơn giản, chủ yếu là hình ảnh bắt mắt và âm thanh vui nhộn, giúp trẻ làm quen với các âm trong tiếng Anh. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm trẻ khá non nớt nên phụ huynh cần cẩn trọng với các nội dung không phù hợp, gây phản cảm hay mang tính bạo lực.

KidsTV123

Kênh Youtube này được thành lập vào năm 2009 và đến nay đã có tới hơn 3.6 triệu lượt đăng ký và là một trong các kênh học tiếng Anh cho bé nổi tiếng nhất trên nền tảng này. Nội dung các video vô cùng đa dạng và được thể hiện thông qua các bài hát tiếng Anh vui nhộn. Chủ đề được đề cập đến phù hợp với trẻ nhỏ ở lứa tuổi mầm non với các bài hát về bảng chữ cái, số đếm, màu sắc, hay đơn giản là chỉ là âm thanh của các phương tiện giao thông như ô tô, xe tải, … Phụ huynh có thể bật các video trên kênh này cho con trẻ hằng ngày. Màu sắc nổi bật và hình vẽ sinh động cũng sẽ dễ dàng thu hút sự tập trung của trẻ.

Super Simple Songs

Giống như tên gọi, nội dung chính của kênh Youtube này là các video với nội dung “siêu” đơn giản. Tuy nhiên, khác với KidsTV123, các chủ đề được lựa chọn trên kênh học tiếng Anh này đều khá ngẫu nhiên, ví dụ như bài hát về chiếc xe tải, cái tạp dề, con cá mập, … Các video được xây dựng bằng hình vẽ, bằng các con rối hay thậm chí là với người thật. Điểm trừ nho nhỏ là một số video có thời lượng tương đối dài, có khi lên tới 30 hoặc 45 phút. Tuy nhiên, đây vẫn là một kênh Youtube mà phụ huynh nên tham khảo cho con trẻ, khi lượng đăng ký của nó đã lên tới hơn 22 triệu. 

Các video có hình ảnh và màu sắc vô cùng tươi sáng, phù hợp với lứa tuổi mầm non

Toddler Fun Learning

Đây là kênh Youtube đích thực cho các bạn nhỏ ở giai đoạn “sơ sinh”, trẻ mới biết đi và trẻ ở lứa tuổi mầm non. Kênh được thành lập vào năm 2013 và đã thu về hơn 1.2 triệu lượt đăng ký. Các “bản hit” của kênh Youtube này có thể kể đến: Ga-ra của ông Gecko, Number Zoo, Bác sĩ Poppy cứu trợ động vật, … Các video đều có màu sắc vui nhộn, sặc sỡ. Đặc biệt, ngoài các video riêng lẻ, kênh còn xây dựng các chuỗi video về từng câu chuyện cụ thể, do đó, các bạn nhỏ ở lứa tuổi tiểu học cũng đều có thể học tiếng Anh thông qua kênh Youtube này. 

b) Các bé từ lứa tuổi tiểu học (6 tuổi trở lên)

Ở giai đoạn này, bé đã bắt đầu làm quen với chữ viết cũng như môi trường học tập trên trường học. Phụ huynh có thể lựa chọn các kênh Youtube với mức độ khó hơn, chuyên sâu hơn tuy nhiên vẫn đảm bảo nội dung thú vị để các bé không cảm thấy nhàm chán trong quá trình học. Dưới đây là một vài gợi ý:

Flocabulary

Kênh Youtube này được thành lập khá lâu, từ năm 2004 bởi Blake Harrison và Alex Rappaport. Điểm nổi bật của kênh này là không chỉ tiếng Anh mà trẻ sẽ được cọ xát và tiếp xúc với kiến thức của toán học. Tuy nhiên, nội dung các video đều rất đơn giản, dễ hiểu nên phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm nếu lo lắng khi con trẻ không hiểu bài. Mỗi video của kênh sẽ đi kèm với một hoạt động tương tác, ví dụ như bài tập điền vào chỗ trống, trò chơi sáng tác nhạc. Khi trẻ lớn hơn (từ 8 tuổi trở lên), phụ huynh có thể cho bé làm thêm các bài tập được đính kèm theo tài liệu phía dưới mỗi video để giúp trẻ củng cố từ vựng cũng như kiến thức.

Các giai điệu hiphop được thêm vào mỗi video tạo ra các âm thanh vui tai, thu hút sự chú ý của trẻ

Cool School

Đây là kênh Youtube học tiếng Anh cho bé thông qua hình thức kể chuyện. “Cool School” được coi là ngôi trường mơ ước của mọi đứa trẻ. Tại đây, trẻ sẽ được lắng nghe các câu chuyện cổ tích kinh điển như “Cinderella”, “Bạch Tuyết và bảy chú lùn”, “Công chúa ngủ trong rừng”, … dưới hình thức minh họa vô cùng sống động cùng với giọng kể trôi chảy, êm ái của cô Booksy. Mỗi video được đăng tải sẽ có thời lượng khoảng 30 phút, tương tự như khi trẻ tham gia một tiết học kể chuyện trên trường học. Ngoài ra, thông qua các câu chuyện được thuật lại, trẻ sẽ có thêm nhiều bài học ý nghĩa, mang tính nhân văn về lòng bao dung, tình yêu thương gia đình, … Mỗi câu chuyện cũng có các tài liệu văn bản, phụ huynh hoàn toàn có thể tải về và kể lại nhiều lần cho bé nghe. 

5-minutes Craft Kids

Kênh Youtube này kết hợp đồng thời hai nội dung: học tiếng Anh cho bé và dạy bé làm đồ thủ công. Mỗi video dài khoảng 5 phút sẽ hướng dẫn bé làm các đồ handmade đơn giản như kẹo mút, chiếc khăn, gấu bông, … Đây là một kênh tuyệt vời giúp nâng cao trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của trẻ. Việc vừa thiết kế các món đồ xinh đẹp, vừa gián tiếp học tiếng Anh giúp trẻ không cảm thấy nhàm chán và nâng cao khả năng tập trung của trẻ. Phụ huynh cũng hoàn toàn có thể tham gia hỗ trợ trẻ trong quá trình học và thực hành.

Trẻ có thể vừa học tiếng Anh, vừa tự tay thiết kế các món đồ đáng yêu cho riêng mình

Có thể thấy, bên cạnh việc học tiếng Anh qua trường lớp, các trung tâm chuyên môn, phụ huynh hoàn toàn có thể tận dụng Internet như là một phương pháp học tiếng Anh cho bé hiệu quả. Con trẻ sẽ được tiếp xúc với môi trường “tiếng Anh thật” đầy niềm vui và tiếng cười thông qua các video trên Youtube với sự giúp đỡ và hỗ trợ tận tình từ phụ huynh.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Giúp bé học dễ dàng tiếng anh lớp 5!

Tiểu học 09.06.2021

Lớp 5 là lớp cuối cùng của cấp 1 và đánh dấu bước ngoặt trong việc học của bé. Các nội dung chương trình học lớp 5, bao gồm tiếng Anh sẽ giúp bé xây dựng nền tảng để học tập tốt hơn khi vào cấp 2. Hãy cùng Language Link Đà Nẵng lướt qua […]

Lợi ích nổi bật của các chương trình học tiếng Anh cho trẻ em

Tiểu học 10.05.2021

Ngày nay, có đa dạng các phương thức học tiếng Anh cho trẻ em như tham gia các trung tâm tiếng Anh thiếu nhi, dạy kèm tại nhà hoặc theo học các chương trình học tiếng Anh cho trẻ em (bao gồm cả chương trình trực tiếp và trực tuyến). Đây là những chương trình được thiết […]

Bài tập ôn tập về ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh lớp 5

Tiểu học 05.05.2021

Đừng để thời gian nghỉ dịch trôi qua vô nghĩa, giữa lúc kỳ thi cuối kỳ cận kề Language Link Đà Nẵng xin gửi tới các bậc phụ huynh, quý thầy cô, và các em học sinh bài tập ôn tập về ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh lớp 5 kèm đáp án chi […]

BÌNH LUẬN

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *